top of page
Search
  • quanmiat15

Gỗ óc chó là loại gỗ gì ? Nó có thực sự tốt?

1. Gỗ óc chó là loại gỗ gì?

Có tên tiếng Anh là Walnut, gỗ óc chó thuộc nhóm cây gỗ lá rộng, gỗ óc chó được xếp vào nhóm gỗ quý và ở nhóm IV. Được trồng phổ biến tại Bắc Mỹ, vì vậy loại gỗ óc chó được nhập khẩu từ Mỹ có chất lượng tốt nhất.


Dát gỗ có màu kem, tâm gỗ có màu chuyển tiếp từ nâu nhạt đến nâu đậm như socola, đôi khi còn có ánh tím đỏ và có sọc sậm.


Gỗ óc chó có đường vân mềm mại, tinh tế và rất tự nhiên với những đường sóng, cuộn xoáy tạo nên những hình đốm độc đáo và đẹp mắt.

Nhờ tính thẩm mỹ và độ bền cao nên được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nội thất.




2. Gỗ óc chó có tốt không? Chất lượng ra sao


  • Vật liệu gỗ óc chó có độ bám keo, ốc vít rất tốt. Khả năng chịu máy cao. Nội thất gỗ óc chó có thể đánh bóng để tạo nên những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao.

  • Nội thất gỗ óc chó có tính làm đẹp cao nhờ màu sắc tự nhiên, đường vân tinh tế, độc đáo.

  • Nội thất gỗ óc chó có độ bền rất cao.

  • Gỗ óc chó cao cấp có khả năng giảm được tối đa sự tấn công của côn trùng, mọt, sâu hại,… đây là loại gỗ có độ bền cao ngay cả trong môi trường dễ xảy ra hiện tượng hư mục.

  • Gỗ có khả năng chịu lực tác động tốt, không bị cong vênh và nứt nẻ trong khi sử dụng.

  • Ngoài ra, gỗ óc chó còn có khả năng chịu được nhiệt, chịu được ẩm khá tốt.

3. Gỗ óc chó có đắt không?

Nếu so sánh nội thất gỗ óc chó với các nội thất gỗ khác thì là đắt thậm chí là rất đắt gấp 3 lần có khi 4 hoặc 5 lần nhưng so với các nội thất cao cấp nhập khẩu thì giá lại bình thường.


4. Gỗ veneer óc chó là gì? 

Veneer óc chó  là một loại gỗ công nghiệp khá bền, nó bao gồm cốt gỗ công nghiệp được dán lên các bề mặt một lớp gỗ óc chó tự nhiên được lạng mỏng. 

Veneer óc chó được gia công sản xuất theo quy trình sau: Veneer là gỗ tự nhiên được dát mỏng thành nhiều thớ với chiều dày 3 – 5 rem ứng với 0,3 mm – 0,5 mm. Nhưng thường các thiết kế nội thất cao cấp đều dùng với gỗ nhập khẩu 5 rem để đảm bảo độ dày tương đối và vẫn giữ nguyên được màu sắc của vân gỗ.

Veneer óc chó có 2 loại: Veneer tự nhiên và veneer nhân tạo.

– Veneer tự nhiên được lạng từ cây gỗ óc chó, các lạng gỗ được may lại với nhau tạo thành 1 tấm to rồi dán lên cốt gỗ.

Veneer gỗ óc chó tự nhiên có vẻ đẹp giống với gỗ óc chó thật. Hiện nay giá veneer óc chó tự nhiên cao hơn veneer óc chó nhân tạo.

– Veneer nhân tạo cũng chính là gỗ tự nhiên nhưng nó được lạng nhỏ thành sợi, vân và màu được máy tính phối ghép lại rồi sau đó dán lớp ván lạng này lên các bề mặt sản phẩm cốt gỗ công nghiệp.

Điểm nổi bật của veneer nhân tạo so với veneer tự nhiên là có màu sắc đa dạng, có nhiều vân gỗ khác nhau. Có thể dễ dàng sao chép các loại vân gỗ quý hiếm và nhờ kỹ thuật máy tính mà có thể tạo ra các loại vân gỗ và màu sắc mà veneer tự nhiên không có được. Bạn có nhiều lựa chọn cho vân gỗ và màu hơn, đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng.


0 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page